CHUYÊN TRANG TUYỂN SINH
alt
QUẢN LÝ VÀ KINH DOANH NHÀ HÀNG VÀ DỊCH VỤ ĂN UỐNG
Tên ngành, nghề: Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Trình độ đào tạo: Trung cấp
Thời gian đào tạo: 01 năm (Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp Trung cấp trở lên)
Thời gian đào tạo: 02 năm (Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THCS trở lên)
Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Bằng trung cấp 

 

Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống trình độ trung cấp là ngành, nghề chuyên phục vụ, điều hành nhóm phục vụ tại các nhà hàng và phục vụ khách ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, resort cao cấp và các cơ sở kinh doanh ăn uống, đáp ứng yêu cầu bậc 4 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Để hành nghề người lao động phải đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, có ngoại hình phù hợp, đủ kiến thức và hiểu biết chuyên môn, có khả năng giao tiếp ứng xử trong quá trình phục vụ, có đạo đức nghề nghiệp, có khả năng tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ của nghề Nghiệp vụ nhà hàng.

TƯ VẤN NGAY

QUYỀN LỢI NGƯỜI HỌC

- Thí sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trung cấp được cấp bù học phí theo nghị định 81/2021/NĐ-CP.

- Phòng học được trang bị 100% máy lạnh. Thiết bị hiện đại theo chuẩn quốc tế.

- Được thực hành trên nguyên liệu thật, được dùng thử sau mỗi buổi học.

- Hơn 70% thời gian đào tạo trong chương trình học là thực hành.

- Giáo viên giảng dạy có nhiều kinh nghiệm làm việc tại nhà hàng/khách sạn nỗi tiếng trong nước và quốc tế, được tu nghiệp chuyên môn tại nước ngoài.

- Bằng cấp của trường có giá trị trong nước và quốc tế.

- Học viên được hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

- Sau khi tốt nghiệp học viên được học liên thông lên Cao đẳng, Đại học ngay tại trường.

THỜI GIAN XÉT TUYỂN VÀ KHAI GIẢNG NĂM 2023

Đăng ký xét tuyển: Từ ngày 01/01/2023 đến 30/10/2023

Xét tuyển Online:

Thí sinh đăng ký xét tuyển online. Trường nhận được thông tin hồ sơ, tiến hành xét tuyển => báo kết quả => Thí sinh làm thủ tục nhập học.

Thời gian khai giảng:

- Đợt 1: Ngày 02/06/2023.

- Đợt 2: Ngày 06/09/2023.

- Đợt 3: Ngày 04/10/2023.

- Đợt 4: Ngày 10/11/2023.

Người làm nghề Quản lý & Kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống có các nhiệm vụ chủ yếu sau đây: chuẩn bị phục vụ, phục vụ khách theo thực đơn đặt trước (Set menu); Phục vụ khách ăn chọn món (À la carté), phục vụ khách ăn tự chọn (B uffet), phục vụ tiệc (Banquet), phục vụ hội nghị, hội thảo, phục vụ khách ăn tại buồng nghỉ (room service),  tổ  chức  phục  vụ  các  hình  thức  ăn  uống  khác:  ngoài  trời, catering, pha chế và phục vụ đồ uống, chăm sóc khách hàng, vệ sinh, an toàn, an ninh trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, học tập rèn luyện, nâng cao trình độ giao tiếp ngoại ngữ đặc biệt Anh văn  các các ngoại ngữ khác.

Người lao động có thể làm việc trong các nhà hàng thuộc các khách sạn, khu resort, khu nghỉ dưỡng du lịch từ 1 đến 5 sao hoặc các nhà hàng độc lập với các vị trí từ nhân viên phục vụ trực tiếp, trưởng nhóm nghiệp vụ, trưởng ca và các vị trí khác trong nhà.Trong công việc có thể tiến hành độc lập hoặc phối hợp theo nhóm tùy theo yêu cầu cụ thể của công việc cũng như loại hình nhà hàng, loại hình phục vụ.

Khối lượng kiến thức tối thiểu: 1530 giờ (tương đương 54 tín chỉ).

1. Kiến thức

- Xác định được vị trí, vai trò của nhà hàng trong ngành Du lịch và đặc trưng của hoạt động nhà hàng, tác động của nó đối với kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường;

- Mô tả được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong nhà hàng;

- Mô tả được mối liên hệ, hợp tác giữa các bộ phận trong nhà hàng;

- Mô tả được chức năng, nhiệm vụ của nhân viên tại các vị trí việc làm trong nhà hàng;

- Trình bày được các quy trình phục vụ tại các vị trí việc làm trong nhà hàng: phục vụ bàn, pha chế và phục vụ đồ uống, thu ngân, tiếp tân nhà hàng;

- Trình bày được quy trình nghiệp vụ tại vị trí Điều hành nhóm phục vụ;

- Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu của các bộ phận trong nhà hàng và giải thích công dụng, cách sử dụng của chúng;

- Trình bày được nguyên tắc vệ sinh, an toàn – anh ninh, phòng cháy, chữa cháy trong nhà hàng;

- Mô tả được nguyên nhân gây tai nạn, cháy nổ và biện pháp phòng ngừa trong nhà hàng;

- Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

2. Kỹ năng

- Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí việc làm phục vụ bàn, pha chế và phục vụ đồ uống, thu ngân, tiếp tân nhà hàng, điều hành nhóm phục vụ, theo tiêu chuẩn của nhà hàng;

- Sử dụng đúng và an toàn các loại trang thiết bị, dụng cụ nhà hàng;

- Xây dựng được kế hoạch làm việc trong ca; kế hoạch phân công nhân sự cần thiết trong ca làm việc;

- Điều hành được các công việc hàng ngày và quản lý thời gian làm việc hiệu quả;

- Giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc đảm bảo đúng quy trình và tiêu chuẩn tại các bộ phận của nhà hàng;

- Làm được các loại mẫu biểu, báo cáo, văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của nhà hàng;

- Phân tích, đánh giá được kết quả làm việc của các bộ phận phụ trách; kiểm soát vật tư, hàng hóa;

- Thực hiện được báo cáo công việc, phát hiện thiếu sót và quản lý hàng hóa và tài chính trong ca làm việc;

- Sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong một số công việc chuyên môn của ngành, nghề.

- Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 1/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam, ứng dụng được ngoại ngữ vào một số công việc chuyên môn của ngành, nghề;

3. Mức độ tự chủ và trách nhiệm

- Chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của nhà hàng;

- Triển khai kế hoạch làm việc, khả năng tổ chức công việc;

- Thực hiện thao tác chính xác và đúng quy trình;

- Thực hiện vệ sinh và an toàn trong quá trình phục vụ;

- Có ý thức học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn;

- Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong khách sạn.

4. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề bao gồm:

- Phục vụ bàn;

- Pha chế và phục vụ thức uống;

- Thu ngân;

- Tiếp tân nhà hàng;

- Điều hành nhóm phục vụ.

5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ

- Khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp ngành, nghề Quản trị nhà hàng trình độ trung cấp có thể tiếp tục phát triển ở các trình độ cao hơn;

- Người học sau tốt nghiệp có năng lực tự học, tự cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ trong phạm vi ngành, nghề để nâng cao trình độ hoặc học liên thông lên trình độ cao hơn trong cùng ngành nghề hoặc trong nhóm ngành nghề hoặc trong cùng lĩnh vực đào tạo.

 

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP THÂN THIỆN NĂNG ĐỘNG

Media/1_STHCHOME/FolderFunc/202212/Images/nghiep-vu-nha-hang-2-20221210034032-e-20221231045756-e.jpg

 

Media/1_STHCHOME/FolderFunc/202212/Images/quan-ly-nha-hang-va-dich-vu-an-uong-1-20221203084854-e-20221231045809-e.jpg

 

Đăng ký tư vấn

Hotline: 1800558827