Học quản lý nhà hàng là việc học cách quản lý một nhà hàng hoặc địa điểm ăn uống trên nhiều yếu tố. Mục tiêu cuối cùng sẽ là giúp cho người học có thể tổ chức và quản lý một nhà hàng hiệu quả.
Chương trình đào tạo của các khóa học quản lý nhà hàng nhìn chung thường bao gồm những kiến thức về kinh doanh, kỹ năng quản lý, dịch vụ khách hàng, tài chính, an toàn thực phẩm,...
Thời gian học quản lý nhà hàng có thể kéo dài từ một vài tháng đến một vài năm, tùy thuộc vào chương trình đào tạo và mục tiêu của người học.
Một số chương trình quản lý nhà hàng có thể yêu cầu người học có kinh nghiệm làm việc trong ngành hoặc có bằng cấp tương đương, số khác có thể không yêu cầu điều kiện gì.
Các chương trình học quản lý nhà hàng thường bao gồm các kiến thức và kỹ năng sau:
- Kinh doanh: Tổ chức kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, tài chính, kế toán, marketing và quản lý chi phí.
- Kỹ năng quản lý: Quản lý nhân viên, tổ chức và quản lý hoạt động, giải quyết vấn đề,...
- Dịch vụ khách hàng: Giải đáp thắc mắc của khách hàng, giữ chân khách hàng.
- Bảo vệ an toàn thực phẩm: Quản lý chất lượng, an toàn và sức khỏe của thực phẩm.
- Chế biến món ăn và Pha chế đồ uống: Các kỹ năng pha chế đồ uống, các loại đồ uống, cách trình bày và gửi đến khách hàng.
Ngoài ra, các chương trình học quản lý nhà hàng còn có thể bao gồm các kiến thức về luật pháp và quy định về an toàn thực phẩm, vận hành và bảo trì thiết bị,...
Những bạn trẻ quan tâm đến ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng và có mong muốn trở thành quản lý có thể thích hợp học quản lý nhà hàng.
Họ cần có khả năng giao tiếp tốt, sự tập trung, kỹ năng sắp xếp thời gian. Người học cũng cần có tố chất có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng.
Công việc quản lý nhà hàng có thể chứa đựng nhiều thách thức vì đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm từ người quản lý. Họ sẽ phải kiểm tra từ khâu tài chính, nhân sự đến giữ chất lượng dịch vụ và sản phẩm, sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo rằng tất cả hoạt động diễn ra một cách trơn tru.
Vì tầm quan trọng ấy, làm quản lý nhà hàng có thể gặp một số áp lực. Một số trong những áp lực chính bao gồm:
- Đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt: Quản lý nhà hàng phải đảm bảo rằng tất cả khách hàng đều nhận được dịch vụ tốt nhất.
- Giải quyết vấn đề khách hàng: Quản lý nhà hàng phải giải quyết mọi vấn đề liên quan đến khách hàng một cách nhanh chóng.
- Quản lý nhân viên: Quản lý nhà hàng phải quản lý một đội ngũ nhân viên lớn với năng lực và xuất thân khác nhau.
- Đảm bảo tài chính: Quản lý nhà hàng phải đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh đang hoạt động trong mức tài chính an toàn và đạt lợi nhuận mong muốn.
- Đảm bảo chất lượng thực phẩm: Quản lý nhà hàng phải đảm bảo rằng tất cả thực phẩm đều an toàn và đạt chất lượng tốt.
Sau khi học quản lý nhà hàng, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn bao gồm các vị trí như quản lý nhà hàng, trưởng phòng, quản lý dự án và quản lý chuỗi cung ứng.
Các học viên có thể làm việc tại các nhà hàng, quán cafe, khách sạn, các công ty dịch vụ ăn uống hoặc tự mở quán ăn riêng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và các mối quan hệ, cơ hội của bạn thăng tiến cũng rất tiềm năng.
- Hiện tại các khoá học quản lý nhà hàng tại trường Saigontourist thường chia ra làm 2 loại ngắn hạn và trung cấp để phù hợp với từng đối tượng đầu vào:
+ Nghề Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống thuộc hệ trung cấp với thời gian đào tạo 2 năm. Đối tượng tuyển sinh đầu vào là học sinh tốt nghiệp từ THCS trở lên. Chương trình trung cấp người học được đào tạo bài bản, cầm tay chỉ việc từ cơ bản đến nâng cao các kiến thức trong nhà hàng từ phục vụ nhà hàng, dịch vụ ăn uống, đến kiến thức và kỹ năng quả lý trong nhà hàng, tổ chức kinh doanh nhà hàng,.. Xem lịch khai giảng và chương trình học chi tiết theo link sau:https://saigontourist.edu.vn/quan-ly-va-kinh-doanh-nha-hang-va-dich-vu-an-uong.html
- Học phí ngành Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống phù hợp với xu hướng hiện nay, người học đóng học phí theo từng học kỳ, trường có chính sách cấp bù học phí cho học sinh tốt nghiệp THCS học tiếp lên trung cấp.
Đăng ký xét tuyển vào hệ trung cấp ngành Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống với thủ tục hồ sơ đơn giản, đăng ký trực tuyến: Tại đây
+ Lớp Quản lý nhà hàng ngắn hạn có thời gian đào tạo 4 - 5 tháng, dùng cho đối tượng thí sinh là người đã có kinh nghiệm làm việc phục vụ bàn, phục vụ nhà hàng, có nhu cầu học nâng cao kiến thức, cập nhật những kiến thức mới, kiến thức quản lý để làm việc tại vị trí quản lý trong nhà hàng. Học viên tốt nghiệp lớp Nghiệp vụ nhà hàng , nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn 4 tháng cũng đăng ký vào học lớp này được.
- Học phí các khoá học ngắn hạn Quản lý nhà hàng linh động, người học có thể chia làm 2 lần đóng cho khoá học, trường thường xuyên giảm 10% học phí theo từng quý.
- Xem chi tiết chương trình học và đăng ký học khoá quản lý nhà hàng tại đây.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: BỘ PHẬN TƯ VẤN TUYỂN SINH – TRƯỜNG SAIGONTOURIST
Điện thoại: 028.38442238 – 1800558827 (miễn phí)
Zalo: 0917954778
Facebook: https://www.facebook.com/sthc.edu.vn
Email: tuyensinh@sthc.edu.vn